top of page

Dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội

Đã cập nhật: 11 thg 6, 2022

Hiện nay, dịch vụ lập vi bằng hay thuật ngữ thừa phát lại đang được đề cập đến nhiều và dần trở nên quen thuộc hơn trong cuộc sống, đặc biệt là trong quá trình thực hiện các giao dịch như nhà, đất… và nhiều lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, để hiểu rõ về vi bằng là gì? giá trị pháp lý của vi bằng ra sao? Trường hợp như nào nên sử dụng vi bằng? dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội?…Luật Trường Phúc sẽ cung cấp thêm các thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Vi bằng là gì?

Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020.

Như vậy, có thể hiểu, vi bằng là một tài liệu bằng văn bản do người được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền, được gọi là Thừa phát lại lập. Trong đó, Thừa phát lại chứng kiến và ghi nhận lại một cách trực tiếp, khách quan sự kiện, các hành vi, diễn biến của sự kiện đang diễn ra. Sau khi ghi nhận sự kiện và lập vi bằng, Thừa phát lại có trách nhiệm gửi vi bằng đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố nơi diễn ra sự kiện để đăng ký vi bằng.

Giá trị pháp lý khi lập vi bằng

Dịch vụ lập Vi bằng tại Hà Nội do Thừa phát lại lập được coi là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình đánh giá, xem xét giá trị chứng cứ của vi bằng, nếu xét thấy cần thiết, Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân có thể triệu tập Thừa phát lại để làm rõ tính xác thực của vi bằng.

Lưu ý: Vi bằng không thừa nhận, hay đánh giá tính hợp pháp của các hành vi, sự kiện, quan hệ xã hội mà chỉ ghi nhận những gì có thật đã xảy ra trên thực tế.

Các trường hợp nên sử dụng dịch vụ lập vi bằng.

+ Lập vi bằng ghi nhận hiện trạng tài sản trước khi bị thu hồi đất.

+ Lập vi bằng ghi nhận hiện trạng tài sản trước khi bị cưỡng chế thi hành án.

+ Ghi nhận hiện trạng tài sản trước khi Ngân hàng thu giữ tài sản để xử lý nợ.

+ Vi bằng ghi nhận phiên họp Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc công ty.

+ Lập vi bằng ghi nhận việc đặt cọc.

+ Lập vi bằng ghi nhận việc gửi giữ tài sản.

+ Xác nhận các hành vi trái pháp luật trong lĩnh vực tin học, báo chí, phát thanh, truyền hình như: đưa các thông tin không đúng sự thực; đưa thông tin khi chưa được phép người có thẩm quyền; vu khống…

+ Xác nhận việc từ chối thực hiện công việc của cá nhân, tổ chức mà theo quy định của pháp luật cá nhân, tổ chức đó phải thực hiện

+ Xác nhận tình trạng tài sản trước khi ly hôn, thừa kế

+ Xác nhận tình trạng thiệt hại của cá nhân, tổ chức do người khác gây ra

+ Các giao dịch về chuyển quyền sử dụng đất nhưng không đủ điều kiện để công chứng hợp đồng, văn bản như: không có giấy chứng nhận, không có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ… để tránh rủi ro cho các bên.

+ Các trường hợp cần lập vi bằng khác khác;

Tư vấn dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội.

Văn phòng luật sư Trường Phúc chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ pháp lý trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có tư vấn dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội thuộc các Văn phòng Thừa phát lại.

  • Tư vấn, đánh giá vụ việc có thuộc vào trường hợp nên lập vi bằng hay không;

  • Tư vấn các dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội trực tiếp, tận nơi;

  • Tư vấn xác định chi phí lập vi bằng đối với các trường hợp cụ thể;

  • Đặt lịch dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội với Thừa phát lại nhanh chóng;

  • Hỗ trợ dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội nhanh, lập vi bằng theo yêu cầu của khách hàng, lập vi bằng tận nơi, lập vi bằng ngoài giờ hành chính… đối với mọi loại vi bằng.

Để sử dụng dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội hoặc cần được tư vấn thắc mắc liên quan đến lĩnh vực lập vi bằng khách hàng có thể liên hệ qua số điện thoại: 0988.856.399 để được hỗ trợ trực tiếp

Xem thêm:


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page